Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

KHÁNG CỰ VÀ HỖ TRỢ

KHÁNG CỰ VÀ HỖ TRỢ:
1. Khái niệm.
Kháng cự và hỗ trợ (vùng cản) là vùng giá mà tại đó giá khó có thể phá qua để xuống tiếp đối với hỗ trợ và khó có thể phá qua để lên tiếp đối với kháng cự.
Ở đây, chúng tôi nhấn mạnh là khó có thể phá qua chứ không phải là không thể, đây cũng chính là một trong những đặc điểm quan trọng của cản mà các bạn nên nhớ.
2. Đặc điểm.
2.1  Kháng cự hỗ trợ là một vùng giá chứ không phải là một điểm giá. Đây cũng là một điều cần chú ý với các nhà giao dịch, bởi có nhiều người xác định mức cản căn cứ vào mức giá cao nhất hoặc thấp nhất để vẽ. Nhưng cũng có không ít các nhà đầu tư lại căn cứ vào mức giá đóng cửa của nến để vẽ cản. Thực ra phương pháp nào cũng đều có lúc đúng lúc sai, điều đó chứng tỏ rằng thực chất cản cũng là một vùng giá như trong khái niệm chúng tôi đã đưa ra.
2.2  Kháng cự bị phá sẽ biến thành hỗ trợ và ngược lại. Đây cũng là một trong các đặc điểm rất hay của cản mà các bạn có thể ứng dụng trong việc giao dịch theo lối giao dịch Bull Back khi giá phá qua cản và hồi lại là cơ hội tốt để các bạn có thể có một giao dịch thành công.
2.3  Kháng cự và hỗ trợ có mức độ quan trọng hay độ mạnh yếu khác nhau. 
Nếu các bạn vẽ Kháng cự và hỗ trợ tại các khung thời gian nhỏ như M15 hoặc H1 thì các bạn sẽ thấy có rất nhiều vùng giá có thể cho là cản nhưng các vùng giá này rất dễ bị xuyên thủng.
Còn nếu các bạn vẽ cản trên các khung thời gian lớn hơn có thể là H4, D1 hoặc Week thì các bạn sẽ nhận thấy một điều là các vùng cản trên các khung này nhìn rất rõ ràng và giá thường khó phá qua.
2.4  Kháng cự và hỗ trợ là không hoàn toàn chắc chắn. Điều đó có nghĩa là Kháng cự và hỗ trợ dù mạnh đến đâu thì vẫn có thể bị phá tại một thời điểm nào đó.
3. Cách vẽ Kháng cự và hỗ trợ.
Dựa trên một số đặc điểm nổi bật của kháng cự và hỗ trợ ở trên thì chúng tôi có đưa ra một số gợi ý để các bạn có thể vẽ cản một cách chính xác và hiệu quả nhất.
3.1  Nên vẽ kháng cự và hỗ trợ tại các khung thời gian lớn.
Thực ra thì sẽ tùy thuộc vào lối giao dịch của Nhà đầu tư thì các bạn có thể vẽ cản tại mọi khung thời gian để giao dịch. Tuy nhiên như trên đặc điểm của cản có mức độ mạnh yếu khác nhau, do đó các bạn nên vẽ ra cho mình những vùng cản có mức độ chắc chắn cao để xác định các vùng giá giao dịch sao cho tốt nhất. Do đó chúng tôi khuyên các bạn nên xác định mức cản ở các khung lớn có thể là H4 và D1 là tốt nhất.
3.2  Không phải lúc nào chúng ta vũng vẽ ở điểm cao nhất và thấp nhất của nến. Như đặc điểm về cản đã nói ở trên thì kháng cự và hỗ trợ nó là một vùng giá do vậy tùy vào cách giao dịch thì các bạn sẽ nên vẽ ở giá cao nhất, thấp nhất hay giá đóng cửa của nến.
3.3  Bạn không nên vẽ cản ở quá xa xo với thời gian hiện tại. Bởi vì nếu cản chúng ta vẽ từ năm 2000 hoặc 2010 thì so với thời điểm hiện tại là 2014 thì rất nhiều yếu tố thông tin cơ bản tại thời điểm 2014 đã khác rất nhiều so với các năm 2000 cũng như 2010 do đó vùng cản đó có thể sẽ không có giá trị tại thời điểm hiện tại là 2014.
4. Một số ứng dựng Kháng cự hỗ trợ trong giao dịch. Đây là một phần rất quan trọng. Cả phần trên đó là lý thuyết còn quan trọng nhất là các bạn sẽ ứng dụng những lý thuyết đó vào trong thực tế như thế nào. Phần này chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số cách để giao dịch với các mức cản của thị trường.
4.1 Trường hợp giá phá qua kháng cự hoặc hỗ trợ.
Như trên hình vẽ các bạn có thể thấy, cặp tỷ giá GBPUSD sau khi phá qua mức kháng cự rất mạnh thì giá đã hồi về đó. Và khi đó vùng giá đó biến thành vùng hỗ trợ mạnh để tiếp tục đẩy giá lên tiếp theo xu hướng tăng của cặp tỷ giá. 
Như vậy vùng kháng cự mà giá đã phá qua trong trường hợp này chính là vùng giá tốt, là cơ hội cho các bạn có một giao dịch hiệu quả.
4.2 Giá không phá qua được các vùng cản cứng.
Đối với trường hợp này thì lại cho thấy cặp tỷ giá EURUSD đã không thể phá qua vùng kháng cự trên và sau đó nó đã đi xuống rất mạnh.
Vậy cơ hội của chúng ta là gì? Đó chính là khi giá hồi về vùng cản cứng đó là cơ hội tốt cho chúng ta có thể sell xuống.
Như vậy, chúng tôi đã đem đến cho các bạn một cái nhìn tổng quát nhất về Kháng cự và hỗ trợ trong thị trường. Cũng như trong cuộc sống, mọi thứ chúng ta nghe được, học được đôi khi nó chỉ là lý thuyết và thực tế thì nó có rất nhiều sự khác biệt với lý thuyết. Do đó để thành công trong công việc giao dịch thì các bạn cần nắm được các kiến thức cơ bản từ đó vận dụng một cách linh hoạt và có nguyên tắc để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét